WELCOME TO MY BLOG

2556/06/07

❀Suggestopedia (learning log outside1)

❀ Suggestopedia 
 
            เป็น วิธีการเรียนการสอนที่อยู่บนพื้นฐานความเข้าใจที่ทันสมัยของวิธีการที่สมอง ของมนุษย์ทำงานและวิธีการที่เราเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มันถูกพัฒนาโดยแพทย์และบัลแกเรียนักจิตอายุรเวท Georgi Lozanov Suggestopedia ถูก นำมาใช้เดิมเป็นหลักในการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศและมักจะเป็นที่อ้างว่า เป็นวิธีการเดิมมันสามารถสอนภาษาประมาณสามครั้งอย่างรวดเร็ว จะมีการใช้ในขณะนี้ในหลายสาขาอื่น ๆ และความคิดที่เป็นแรงบันดาลใจในเรียน
            สภาพแวดล้อมทางกายภาพและบรรยากาศในห้องเรียนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลเพื่อให้แน่ใจว่า"นักเรียนรู้สึกสะดวกสบายและมีความมั่นใจ", และเทคนิคต่างๆรวมทั้งศิลปะและดนตรีจะใช้โดยผ่านการฝึกอบรมครูบทเรียนของ Suggestopedia ประกอบด้วยขั้นตอนคือ In practice ครูแนะนำไวยากรณ์และการ lexis ของเนื้อหา Concert session (active and passive) ในระยะเวลาที่ใช้งานอยู่, ครูอ่านข้อความปกติอย่างเร็ว นักเรียนผ่อนคลาย ฟังเพลง เล่มเกมส์ และละคร Elaboration นักเรียนออกมานำเสนอสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้กับละคร, เพลง, และเกม Introduction ครูสอนเนื้อหาใน"ลักษณะขี้ให้เห็นถึง "การวิเคราะห์ lexis และไวยากรณ์ของข้อความในลักษณะที่คำสั่ง Concert session (active and passive) ครูอ่านด้วย intoning เป็นเพลงที่เลือกจะเล่น บางครั้งนักเรียนอ่านข้อความพร้อมกับครูและฟังเพลงเท่านั้น Elaboration นักเรียนร้องเพลงคลาสสิกและการเล่นเกมในขณะที่"ครูทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา Production นักเรียนพูดโต้ตอบอย่างเป็นธรรมชาติในภาษาเป้าหมายโดยไม่หยุดชะงัก
            ครู ไม่ควรจะสั่งนักเรียงถึงแม้ว่าครูจะเป็นผู้ควบคุม ครูเปิดโอการให้นักเรียนแสดงอย่างเต็มที่ ครูต้องไม่เพียงแต่จะรู้เทคนิคและข้อมูลที่ทฤษฎี แต่ครูต้องเข้าใจทฤษฎีและการที่จะสอนวิธีการปฏิบัติอย่างสมบูรณ์แก่นักเรียน เพราะถ้านักเรียนใช้เทคนิคเหล่านั้นโดยไม่มีความเข้าใจที่แจ่มแจ้งและใช้กับ กิจกรรมของพวกเขาไม่สามารถให้ผู้เรียนผลสำเร็จได้
            วิธีการสอนโดยใช้ Suggestopedia วิธีการสอนแบบดั้งเดิมไม่สามารถใช้ในชั้นเรียน Suggestopedic ตั้งแต่พวกเขาล้มเหลวที่จะนำเสนอเนื้อหาและไวยากรณ์ วิธีที่พวกเขานำเสนอข้อมูลจะต้องมีการดัดแปลงเพื่อนำไปใช้ในชั้นเรียน Suggestopedic มันเป็นงานหนัก แต่ผลสุดท้ายมันมีมูลค่ามาก ผู้พัฒนาเป็นครูหลักสูตรการฝึกอบรมทั้งหมดจะนำไปใช้และการใช้ Suggestopedia การใช้การสอนแบบดั้งเดิมคือ เขาสอนวิธีการปรับและสร้างหนังสือ Suggestopedic ใหม่ที่จะใช้ในการเรียน Suggestopedic การฝึกอบรมครูผู้สอนยังสอนวิธีการดำเนินการหลักสูตรที่เข้มข้นในภาษาอังกฤษหรือในภาษาต่างประเทศอื่น ๆ ที่ใช้ในการพัฒนาใหม่ล่าสุดของ Suggestopedia –Desuggestopedia
            จากการที่ดิฉันได้เรียนรู้เรื่อง Suggestopedia เป็นการเรียนการสอนที่ดีวิธีหนึ่ง เหมาะสมที่จะนำมาใช้ในห้องเรียน เป็นการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูเป็นผู้ควบคุมนักเรียนทำกิจกรรม รู้เป็นผู้แนะนำ นักเรียนเป็นผู้ทำกิจกรรม ส่งผลให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้จริง    

Source: http://en.wikipedia.org/wiki/Suggestopedia
                     http://www.onestopenglish.com/support/methodology/teaching-approaches/teaching-approaches-what-is-suggestopedia/146499.article

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น